92/34-36 Soi Pattanakarn 40 , Pattanakarn rd., Suan Luang, BKK
02-7229920-2

จิบชาหรูระดับพรีเมี่ยมที่ 1823 Tea Lounge by Ronnefeldt

บรรยากาศร้าน Ronnefeldt Tea Lounge

หากไปต่างประเทศจะพบว่าร้านชาที่ตกแต่งบรรยากาศสวยงาม ชวนให้คนเข้าไปนั่งจิบชาและทานขนมเป็นที่นิยมกันมาก เรียกได้ว่าเปิดที่ไหนก็เต็มที่นั่น วันนี้จึงขอพาท่านผู้อ่านไปที่ทีเล้าจ์ที่เปิดขึ้นในเมืองไทยโดย Ronnefeldt แบรนด์ชาสัญชาติเยอรมันที่มีอายุเก่าแก่กว่า 192 ปี โดยก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ.1823 ที่นครแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี

ชาแบรนด์ดังจากเยอรมัน

คุณภาพของชา เขาดูกันตรงไหน คำตอบคือ นอกจากใบชาที่คัดเลือกคุณภาพแล้ว ความพิเศษของชาแต่ละชนิด ไม่ว่าจะเป็น ชาเขียว ชาดำ ชาขาว การบ่มชาหรือแม้แต่ระยะเวลาการเก็บใบชาที่แตกต่างกันก็มีผลทำให้ชาแต่ละชนิดมีความแตกต่าง และชาแต่ละแบรนด์จะมีการผสมสายพันธุ์ชา สมุนไพร เครื่องเทศ ดอกไม้ ผลไม้ต่างๆ เพื่อให้มีกลิ่น รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์

ชาเย็นหลากหลายรสชาติในวันร้อนๆ

1823 Tea Lounge by Ronnefeldt เป็นทีเล้าจ์ของแบรนด์ ที่เป็นแห่งแรกและแห่งเดียวในโลก และมีเพียงสาขาเดียวในประเทศไทย บรรยากาศน่านั่ง การตกแต่งร้านดูหรูหราคลาสสิกสวยงามในสไตล์ยุโรป คุณคาเรน (Tea Master) ได้เล่าว่า ที่ทีเลาจ์แห่งนี้มีชาให้เลือกกว่า 70 ชนิด โดยมีการรวบรวมชาชื่อดังจากทั่วทุกมุมโลก สามารถเข้าไปลองดมกลิ่นได้ โดยมี Tea Master ผู้มีความเชี่ยวชาญเรื่องชาเป็นผู้ให้คำแนะนำ

ที่ร้านนี้มีเมนูอาหารอื่นๆแบบ All Day Dining เมนูเก๋ๆที่สร้างสรรค์โดยเอาชาไปเป็นหนึ่งในวัตถุดิบที่ปรุงให้อาหารจานนั้นมีกลิ่นอายจากชา เช่น Tea Roasted Chicken Rice (390.-) ข้าวหุงกับน้ำชาและเนื้อไก่อบ Dragonwell Pomelo Salad (390.-) ยำส้มโอกับกุ้งและดอกโบตั๋น รสชาติเปรี้ยวจากน้ำมะขามเปียก มีความหอมจากส้มโอผสมผสานกันทานคู่กับปลาแซลมอนและกุ้ง

หมูสันในคลุกเคล้าด้วยใบชา Lapsang และพริก ในซอสแกงแพนง

ส่วนสาวๆ ที่ชอบทานขนม ทางร้านมีชุด High Tea หรือ Afternoon Tea สำหรับทาน 1-2 คน พร้อมชา ในชุดจะประกอบด้วย ของคาว และ ของหวาน เช่น แซนด์วิชไข่กับมายองเนสทรัฟเฟิ้ล มีแซลมอนรมควัน และที่ขาดไม่ได้ สำหรับสาวสายหวาน คือ สโคน ซึ่งที่นี่ จะมีให้เลือก 3 รส Butter Scone, Raisin Scone และ Sesame Scone ชิ้นโตๆ เสิร์ฟคู่กับแยม และ Clotted Cream ทานคู่กันได้ครบรส หอมหวานมัน พร้อมจิบชา

ขนมต่างๆทานคู่กับชา

นอกจากนี้ยังมี มาการองรสต่างๆให้เลือก ที่ขายดีของร้านคือ มาการองรสชาไทย ส่วนชุด High Tea มีให้เลือก 2 ชุด (750.-/คน หรือ 1,350.-/2 คน)

ชุด High Tea

High Tea set

ความสุขเล็กๆ ย่อมเกิดขึ้นได้ทุกวัน ในวันที่อยากผ่อนคลายกับบรรยากาศสบายๆ อิ่มอร่อยกับอาหารและขนมต่างๆ ลองดูที่ทีเล้าจ์แห่งนี้เป็นทางเลือกค่ะ

strawberry Tart

Tea Roasted Chicken Rice ข้าวหุงด้วยน้ำชาซีลอนและไก่อบ

1823 Dragonwell Pomelo Salad ยำส้มโอใบชาดอกโบตั๋นปลาแซลมอน

Bangkok Blend Tea

1823 Tea Lounge by Ronnefeldt
ชั้น 1 Gaysorn Village, ถนนเพลินจิต, ปทุมวัน
โทร. 0-2656- 1086